cô bé & tuổi dậy thì

Wiki Article

các nàng, hãy xem điều này nghe có quen chưa nhé. thành viên gia đình soi gương vào 1 buổi sáng và bắt gặp các bạn cao hơn -- và tròn trịa hơn. Qua chiếc váy ngủ, thành viên gia đình thấy cỗ ngực của mình cao hơn. gia đình bạn chưa nhớ trông như cầm vài tuần trước! Trong vài tuần tới, các bạn ban đầu nhìn thấy tóc mọc ở mọi khu vực nhưng trước đây người thân mới lạ . người trong gia đình đã nghe các thiếu nữ ở trường nói về Việc gồm hành kinh and tổ ấm tự hỏi liệu điều đó có sớm xảy ra với gia đình bạn không. thành viên cảm nhận vô cùng tự tin, & sau đó là cực kì nhạy cảm -- của cả số đông diễn ra trong cộng một ngày. tất cả gì của quốc tế đang diễn ra? chào đón người nhà mang đến tuổi dậy thì .

Về bên kỹ thuật, tuổi dậy vậy nên biện pháp thiên nhiên biến đổi 1 đứa trẻ thành người lớn, của cả vày nhằm mục đích tạo ra. Dường như cả nhỏ bé gái và nhỏ dại trai những trải qua tuổi dậy thì, nhỏ gái dậy thì và cứng cáp về giới tính ở độ tuổi sớm hơn so mang bé bỏng trai.

cầm điều gì xây dừng tất cả các biến đổi này? Nội tiết tố! hiện nay, nội tiết tố bạn nữ estrogen là nội tiết tố chủ yếu xây dừng rất nhiều đổi khác trong khung hình bạn. Hãy nhăc nhở 1 số ít thay đổi mà lại các chị em hình như mong đợi ở tuổi dậy thì.

tăng chiều cao & khối lượng
bắt đầu từ khoảng 9 tuổi, nhiều gầy gái ban đầu tăng khoảng 17% mang lại 18% chiều cao khi trưởng thành. Nếu ai đã lời nhận xét rằng chúng ta là "tay chân" thì sẽ là sự thật! thuộc hạ của bạn cách tân và phát triển ban đầu, sau đó là thân cây của mình. phần lớn các bé xíu gái trở nên tân tiến Nhanh nhất chặng sáu tháng Trước khi bắt đầu kỳ hành kinh bước đầu tiên ( menarche ).

dường như bạn sẽ tăng cân nặng ở tuổi dậy thì -- phần đa các bé xíu gái hầu hết do vậy. bạn có thể bắt gặp nhiều mỡ trong khung hình chạy dọc theo bắp tay, đùi & lưng trên. Hông của bạn sẽ cải cách và phát triển tròn & rộng hơn; vòng eo của bản thân sẽ trở nên thanh mảnh gọn hơn.

Bác Sỹ sẽ soát sổ độ dài and trọng lượng của mình mỗi năm để đảm nói rằng ai đang cải cách và phát triển bình bình. Nếu tăng cân quá nhanh, bạn cũng có thể cần tăng cường bằng hữu dục and rứa cụ trái cây và rau củ bởi các loại thực phẩm vặt.

Vú cách tân và phát triển tuổi dậy thì
Ngực trở nên tân tiến là tín hiệu dậy thì sớm ở nhỏ nhắn gái. điều này hình như xảy ra trước 9 tuổi ở 1 số nhỏ bé gái, dẫu vậy muộn hơn ở đông đảo gầy gái khác.

Nếu ngại, bạn cũng có thể bước đầu mặc "áo ngực tập", là một số loại áo ngực mềm không gồm sự nâng đỡ khẳng định.

truyện trò với mẹ, chị gái, dì hoặc bất kì thiếu phụ nào nhưng nhà bạn cảm giác thoải mái khi bàn thảo về gần như chủ thể do đó về câu hỏi mua áo ngực tập luyện. chúng ta có vẻ giúp người đảm bảo rằng thành viên có được một bộ đồ quần áo thoải mái và giúp gia đình cảm thấy tự tin trong âu phục của mình.

tăng Tóc
Hình như đối sở hữu đa số các nàng, sự trở nên tân tiến của ngực là biểu lộ ban đầu của tuổi dậy thì, gần như mọi người khác hình như bắt gặp lông mu trước tiên. Sự củng cố lông bên trên cánh tay & chân, nách và bao quanh chốn lông mu của bản thân xảy ra có cụm tí hon gái ở tuổi dậy thì sớm.

Nếu bạn muốn cạo lông chân và nách, hãy hỏi bà bầu hoặc một nhà bạn thiếu nữ khác mà chúng ta có lòng tin để chọn loại dao cạo bình an nhất. nên có người có bí quyết cạo râu chỉ cho chính bản thân mình biện pháp cạo râu an toàn; thực hiện kem cạo râu dịu nhẹ, nước & dao cạo. gồm các cách tẩy lông khác nhưng thành viên gia đình cùng một cấm trẻ em tin cậy Có thể xiêu dạt.

Hãy nhớ rằng chẳng hề eva tuoi day thi bao gồm cả thanh nữ hầu như cạo lông bên trên khung hình. Ở 1 số nền văn hóa, hình như ưa chuộng để nách & chân chưa cạo. bạn phải chính thức quyết định điều gì là hàng đầu cho chính bản thân mình và phong tục của các bạn.

Kỳ hành kinh ban đầu của mình
Ngay sau khi ngực cách tân và phát triển, đa số các bé gái đều chung hành kinh lần đầu tiên. mọi các cô gái tất cả kinh lần bước đầu tiên khi họ ở độ tuổi từ 10 cho 15. Độ tuổi bình quân là 12, dẫu vậy khung hình của mỗi cô gái cũng có chương trình kinh nguyệt riêng & chúng có vẻ bắt đầu sớm hơn hoặc muộn hơn. Trong thời gian chu kỳ hành kinh, tất cả hai mang lại bố ngày bị ra máu nặng hơn có hai mang đến bốn ngày ra máu nhẹ hơn.

hành kinh xảy ra có bao gồm cả các nàng. chính là một phần nào đó của chu kỳ chế tạo ra, Bởi vậy đừng ngại xem thêm về chúng. nói chuyện với bà bầu của bạn hoặc một 18+ cơ mà mọi người tín nhiệm về câu hỏi gồm hành kinh.

Trong thời gian của bạn, các bạn sẽ cần phải mặc băng vệ sinh hoặc tampon. bà bầu của bản thân (hoặc 18+ khác) chắc là tải gần như dịch vụ này và chỉ dẫn mọi người cách dùng chúng. Hãy nhớ để bổ sung băng vệ sinh hoặc băng vệ sinh trong bộ sưu tầm ở trường buồng trường hợp kỳ kinh nguyệt của bạn bắt đầu đột ngột trong ngày học. Nếu thành viên quên, hãy phải chạm mặt y tá của trường hoặc nhờ một gia sư đàn bà giúp sức.

chuột rút and thời kỳ của mình
chuột rút nguyên nhân là sự gia tăng sản xuất hormone trong chu kỳ của mình. đặc điểm này có tác dụng cho các cơ tử cung thu hẹp. bạn cũng có thể nhận thấy:

Đau ở đùi trên của mình
Đau lưng
bụng chướng
buồn nôn mửa
bệnh dịch tiêu chảy
ốm
các bài thuốc cũng như acetaminophen ( Tylenol ), ibuprofen ( Advil ) và naprosyn ( Aleve ) có vẻ giúp bớt đau bụng kinh. Đặt 1 miếng đệm sưởi hoặc chai lọ đựng nước ấm dần lên bụng Có thể hữu ích. Nếu loài chuột rút của bản thân cực kỳ nghiêm trọng, hãy chuyện trò với ngôi nhà bán hình thức âu yếm sức khỏe của bản thân.

nữ và trọng điểm trạng thất thường
vị sự gia tăng nội tiết tố ở tuổi dậy thì, các bạn gái đôi khi cảm giác ủ rũ, đặc biệt là ngay trước kỳ kinh nguyệt. Đây được gọi là hội chứng tiền hành kinh ( PMS ). PMS có vẻ gây ra:

cáu bẳn
nặng nề ngủ
Giữ nước
Sự lo lắng
thèm ăn kiêng
Khi thời kỳ của bạn bắt đầu, các biểu click here hiện PMS thường biến mất. Sẽ siêu hữu ích nếu bầy dục trong PMS & thời kỳ của mình để cải tổ trung ương trạng and giúp nhà bạn cảm thấy bậc nhất. Nếu trọng điểm trạng của mình thấp hơn bình thường, hãy chat chit sở hữu căn nhà phân phối các dịch vụ chăm lo sức khỏe về cảm xúc của mình.

một số ít tí xíu gái bớt lòng tự trọng & sự ưa thích về khung người nếu dậy thì sớm hơn bạn bè. đông đảo bạn gái khác cảm nhận biến động nếu họ đặt chân đến tuổi dậy thì muộn hơn so có đồng đội của họ. đó là lý Chính bởi sao điều quan trọng là cần hiểu điều gì đang xảy ra sở hữu khung người các bạn & linh cảm rằng hầu hết bạn gái số đông trải qua phần lớn đổi khác giống nhau -- một số sớm hơn, 1 số muộn hơn. cơ mà nếu mang đến 14 tuổi cơ mà mình còn chưa dậy thì, cả về hành kinh, thì bạn nên cho chạm chán căn nhà phân phối hình thức dịch vụ quan tâm sức khỏe của bản thân mình .

Điều cần thiết là buộc phải nạp năng lượng 1 ăn uống điều độ, tập thể dục hằng ngày, ngủ đủ giấc và giữ trọng lượng bạo dạn trong Trên thực tế. giữ vững đến gặp căn nhà chào bán hình thức chăm sóc sức khỏe lúc đầu của mình để soát sổ sức khỏe định kỳ, nhờ đó chúng ta có thể cảm giác cao cấp và có người nối liền để đáp án cụm băn khoăn hoặc lo lắng của bạn.

Report this wiki page